เทคนิค เล่น rov

เทคนิค เล่น rov เกมแนวใหม่ที่กำลังเป็นกระแสที่สุด ในยุดนิลนิมอล

เทคนิค เล่น rov เจาะลึกเกม ROV พร้อมด้วย SKILL เจ๋งๆ ที่กำลังเป็นกระแส

เทคนิค เล่น rov ทุกวันนี้ในการ ใช้ชีวิตประจำวัน ของทุกคนก็ จะมีการทำงาน , ทานข้าว หรือไปเที่ยว ตามวิถีชีวิต ของแต่ละคน แตกต่างกันออกไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็น การทำกิจกรรม หรือบางคนอาจ จะทำเป็นอาชีพ หรือเป็นนักกีฬาเลยก็ได้

เทคนิค เล่น rov มีอะไรบ้างที่มือใหม่ต้องรู้ ?

เกมส์มือถือ

เราพูดถึงการ เล่นเกมนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น เกมส์PC ที่มีภาพสวย สมจริงนั่งเล่น อยู่กับคอมที่บ้าน ไม่ก็ออกไปเล่น ที่ร้านคอมกับชาวแก๊ง หรือว่าจะเป็น เกมส์มือถือ ที่สามารถเล่น ที่ไหนก็ได้ ตามสะดวกของ แต่ละคนชอบ บางคนก็ชอบดู รีวิวเกม

ซึ่งเกมก็มี หลากหลายแนวเช่น เกมต่อสู้ (action) เกมแนวเก็บเลเวลผจญภัย (adventure) หรือเป็นเกมแนวยิงกัน (shooting) แต่วันนี้เราจะมาพูด แนว(MOBA)ที่คน เรียกกันว่าเกม MOBA นั้นเอง ความสนุกของการ เล่นเกมแนวนี้คือ การวางแผนของทั้ง 2 ทีมการเลือก ใช้ฮีโร่ที่มีความสามารถ (skill) ที่ต่างกันเพื่อ

ที่จะเอาตัวรอด ฆ่าทีมฝั่งตรงข้าม หรือแม้กระทั่ง ถล่มป้อมของฝั่งตรงข้าม ให้พังทลายลง โดยมีคำเรียกที่ เป็นภาษาคอเกม เรียกกันก็คือคลีป มาเป็นกำลังรบ ให้กับเราเช่นเดียวกัน ฝั่งตรงข้ามก็ จะมีคลีปเช่นเดียวกัน เราสามารถฆ่าคลีป ฝั่งตรงข้ามและได้ ค่าประสบการณ์ (EXP) และได้รับเงิน (COIN)

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ ก่อนจะเล่นเกม ROV

เกมใหม่มาแรง

ซึ่งสองสิ่งนี้ เป็นสิ่งสำคัญต่อฮีโร่ เพราะค่าประสบการณ์ จะสามารถทำให้ เลเวลของฮีโร่ ของเราอัพขึ้น ทำให้มีSKILL ใหม่ หรือเพิ่มความแรง ใน SKILL เดิมก็ได้เงิน (COIN) สามารถนำไป ซื้อไอเทมที่ ทำให้ฮีโร่ของเรา

แข็งแกร่งหรือนำไป ซื้อไอเทมที่ทำ ให้ทีมของเรา ได้เปรียบก็ได้ เกม MOBA จะเป็นเกมที่เล่น ในพื้นที่จำกัดคือ แผนที่(MAP)ที่ ประกอบไปด้วย ฐานทัพใหญ่เรียกง่ายๆ ตามสไตล์ก็บ้านนั้นเอง เป็นจุดที่เราเริ่ม เกมมาจะต้อง อยู่จุดนี้ หรือฝั่งตรงข้าม ฆ่าเราตายเรา ก็จะมาเกิดใหม่

ในจุดนี้นั้นเอง ถัดมาคือป้อมรักษาบ้าน ป้อมจะช่วยทำลาย ศัตรูฝั่งตรงข้าม เป็นจุดยุทธศาสตร์ ในการตั้งรับ การบุกของศัตรู ได้นั้นเองแต่!!! อย่าลืมว่าป้อมนั้น สามารถโดนทำลายได้ ต่อมาคือเลนที่ เป็นถนนของคลีป ที่จะเดินออกมา ตามเส้นทาง 3 ทางคือเลนกลางกับเลนบน และเลนล่างด้วย

นอกจากนั้น จะมีเขตที่เรียกว่าป่า ซึ่งป่าไม่ใช่ ทางเดินหลักของคลีป ทหารของทั้ง 2 ฝั่ง และในป่านั้นจะมีคลีปป่า ที่ไม่ได้อยู่ฝั่งใด ฝั่งหนึ่งอยู่ในป่านั้นด้วย ฮีโร่สามารถฆ่าคลีป ป่าเหล่านี้ได้ เพื่อรับ EXP และ COIN เช่นเดียวกับคลีป ทั่วไปเช่นกัน

และในแผนที่ จะมีสิ่งหนึ่งที่ เรียกกันว่าพุ่มไม้ เพื่อเอาไว้ดักซุ่มโจมตีศัตรูหรือ สังเกตฝั่งตรงข้าม ได้โดยที่อีกฝั่ง จะมองไม่เห็นเรา จนกระทั่งเรา ไปโจมตีใส่ หรือฝั่งตรงข้ามนั้น ได้เข้ามาอยู่ ในพุ่มไม้เดียวกับเรา ก็จะถูกพบเจอได้ ในเบื้องต้นที่ เราพูดไปจะเป็น ลักษณะของเกม MOBA

ย้อนกลับไป 2 – 3 ปีที่แล้ว เกมใหม่มาแรง และเป็น เกมมือถือน่าเล่น คงหนีไม่พ้นเกม Arena of Valor ที่เรียกกันอีกชื่อ ว่าเกม ROV นั่นเอง

ซึ่งเกม ROV มีผลตอบรับ ของคอเกมเป็น จำนวนมากมาย มหาศาลเลยทีเดียว มีความนิยมสูงสุด ในช่วงนั้นเลยก็ว่าได้

จนมีการจัดแข่งขัน ROVและ หาตัวแทนไป แข่งขันในระดับโลก และประเทศไทยได้ เป็นที่1ของโลกมาแล้ว แหมถึงมีประโยคเด็ด ๆ ที่ติดปากมาถึง ทุกวันนี้ว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ประเทศไทยใครก็ทำได้

กลัวทำทีมแพ้ กลัวเป็นตัวถ่วงของทีม ทำไงดี?

เทคนิค เล่น rov

ทว่ามีมือโปร ก็ต้องมีมือใหม่ เหล่าผู้เล่นที่อาจ จะรู้จักเกม MOBA แล้วและคนที่ไม่รู้จัก เล่น rov ไม่เป็น หรือสำหรับมือใหม่หัดเล่น เล่น rov ครั้งแรก ก็ต้องมาฝึก ปรือวิทยายุทธ์กันใหม่ เรียนรู้เกมและฮีโร่ ที่มีหลากหลายตัว หลายตำแหน่ง

ทำให้เกม ROV เป็นที่นิยมมาก จนถึงปัจจุบันนี้ เกม ROVจะใช้ระบบ หาผู้เล่นในระดับเดียวกัน มาต่อสู้กัน ระบบนั้นเรียกว่า ระบบ RANKซึ่งแบ่งออก มามากมายซึ่ง เรียงลำดับจากต้นคือ Bronze Silver Gold Platinum Diamond Commander Conqueror

และสุดท้ายคือ Glorious Ruler เป็นลำดับสูงสุด ของ Rank ในแต่ละ Rank มีผู้เล่นที่เก่งแตกต่างกันไป รวมถึงเหล่า PROPLAYER เก่ง ๆ STEAMER คนดังก็อยู่ ใน RANK ด้วยเช่นกัน และการที่จะ เพิ่มระดับ RANK ให้ ตัวเองให้เร็วที่สุด มีอยู่ทางเดียว

คือการชนะลูกเดียว สำหรับ rov มือใหม่ เล่นตัวไหนดี เราจะขอแนะนำ ให้ผู้เล่นรู้จัก มีตำแหน่งเหล่านี้ก่อน TANK, CARRY, MAGE, SUPPORT, ASSASSIN

แต่ละตำแหน่ง มีฮีโร่ตัวไหนบ้าง ฮีโร่แต่ละตัวมี SKILL อะไรบ้าง ?

รีวิวเกม

ซึ่งในการเล่นเกม MOBA ให้สนุกนั้นจะต้อง เล่นกันเป็นทีม สิ่งที่สำคัญคือ การสื่อสารกัน ของคนในทีม การวางแผนและ ดึงความสามารถ ของฮีโร่ที่เรา เล่นให้เกิดประโยชน์ กับทีมมากที่สุด เราไม่แนะนำ ฮีโร่ตัวไหนเป็นการเจาะจง เพราะเราอยากให้ ผู้เล่นใหม่ได้รู้จัก ฮีโร่ใหม่ทุกตัว ใน ROV

แต่เดี๋ยว! มือใหม่ที่เพิ่ง เข้ามาเล่นเป็นครั้งแรก ก็จะได้เจอ กับฮีโร่ที่ชื่อว่า แวนเฮลซิ่ง (Van Helsings) เป็นตัวแรกแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย : ตุ๊กตุ๊กตุ๊ก

 

สามารถติดต่อข่าวสารได้ที่ :