เรื่องราวของ Hitman เกมรอบฆ่าสุดครีเอทของ IO Interactive มาถึงเส้นชัยแล้ว

0 Comments 23:37 น.
เรื่องราวของ Hitman

เรื่องราวของ Hitman เกมที่มีการพัฒนาอย่างพิถีพิถัน แสดงออกมาจากระบบเกมที่ละเอียด สร้างสรรค์ และอิสระ ดำเนินมาถึงจุดจบ

เรื่องราวของ Hitman เกมลอบสังหาร จากนักพัฒนา IO Interactive สร้างเกมนี้ ให้เหมือนเครื่องยนต์ ที่คาดเดาได้และตายตัว ในฐานะผู้เล่นอย่างเรา คือผู้ควบคุมกุญแจ ของเครื่องยนต์นั้น ด้วยตัวละคร Agent 47

งานของ IO คือการสร้างความมั่นใจ ว่าผู้เล่นจะควบคุม 47 เข้าไปเป็นฟันเฟือง ของความยุ่งเหยิง และเคลื่อนไหวตลอดเวลา และฟันเฟืองอื่น ๆ ในเครื่องยนต์ ก็จะตื่นขึ้นมาและนำเสนอ โอกาสใหม่ ๆ สำหรับความคิดสร้างสรรค์ (ในการบรรลุเป้าหมาย)

เกมลอบเร้น จากผลงานล่าสุด และสุดท้ายของซีรีย์ Hitman อย่าง Hitman 3 ก็ได้สร้างเครื่องยนต์นี้ อย่างซับซ้อน แต่เต็มไปด้วย ความสนุกที่จะได้ค้นหา สิ่งต่าง ๆ ในเครื่องยนต์ที่มี คุณภาพสูง

Agent 47

Hitman ทุกภาค เรื่องมันเริ่มจากไหน? เรื่องราวของ Hitman ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นของ Hitman franchise คือมนุษย์โคลนนิ่ง หมายเลขที่ 47 ที่ถูกสร้างมาเพื่อ ทำภารกิจสังหาร เป้าหมายระดับสูงเพื่อเงิน นี่คือสิ่งที่เรา เข้าใจในตอนแรกของเรื่อง

แต่บางคนอาจจะ ไม่รู้สาเหตุจริง ๆ ว่าทำไมเขาถึง ถูกสร้างขึ้น และสร้างขึ้นที่ไหน ต้นกำเนิดของเขาเองก็ไม่แน่ใจ โดยเรื่องราวนี้ ถูกเล่าในเกมแรก ของซีรีย์ Hitman: Codename 47

เนื้อเรื่องต้นกำเนิดของ 47 นั้นถูกนำเสนอ ให้เรารู้ในช่วงปี 2000 โดยนักพัฒนา IO Interactive รอจนถึงปี 2016 ถึงมีการดำเนินเรื่อง ในส่วนต้นดำเนิด 47 อีกครั้งนึง

ตั้งแต่วันที่เกิด วัยเด็ก และช่วงปีแรก ๆ ที่เติบโต โดย Hitman 2 (2018) ก็ได้เล่าเรื่องนี้ อย่างสมบูรณ์สักที ซึ่งเรื่องจะสอดคล้อง กับหนังสือการ์ตูน Agent 47: Birth of the Hitman

ในปี 2000 นั้น Hitman: Codename 47 และ ตัว 47 เองมีความเหมือนกันตรงนี้ เป็นรุ่น Prototype ที่จะถูกพัฒนา จนสมบูรณ์แบบ ในภายหลัง โดยภาค Codename 47 คือภาคเดียวที่ลงให้กับ PC ในปี 2000

Hitman: Codename 47 คือต้นแบบของเกม Hitman ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น รายละเอียดภายในเกม ไม่ว่าจะการลอบฆ่า หรือการสร้างโอกาส ในการสังหาร นี่คือภาคบุกเบิก ของเกม Hitman 1 – 3 ในปัจจุบัน

เรื่องราวของ Hitman

ออกจากวงการแล้วก็ต้องกลับมา ไม่ใช่ด้วยการฆ่าหมา แต่ลักพาตัวบาทหลวง

ในปี 2002 ออก Hitman 2: Silent Assassin เป็นการนำเสนอ การรีไทร์ของ 47 แต่ก็ต้องกลับเข้ามา วงการนักฆ่าอีกครั้ง อย่างช่วยไม่ได้ จากการถูกลักพาตัว บาทหลวงคนสำคัญของ 47 โดยเรื่องราวก็ ดำเนินต่อไปในตัวเกม

หลังจากนั้นอีกสามปี (2002-2004) เป็นการนำเสนอ ช่วงรุ่งโรจน์ของ 47 ที่มีการผสมเนื้อเรื่องจากนิยาย Hitman: The Enemy Within เป็นการนำพา 47 เข้าสู่ ICA และองค์กรลับที่ออกคำสั่ง สังหารเป้าหมาย ระดับสูงทั่วโลก

เนื้อเรื่อง 2 ปี หลังจากภาค Silent Assassin มีการจำหน่าย ภาคใหม่ในช่วงปี 2004 ในภาค Hitman: Contracts ซึ่งเนื้อเรื่องในตัวเกม จะสั้นมาก เป็นการเล่าเรื่อง ในตอนที่ 47 กำลังเริ่มที่จะฟื้นคืน ความทรงจำจากการ โดนยิงเป็นแผลที่ท้อง ในระหว่างการทำภารกิจ

Hitman: Blood Money ในปี 2006 เล่าเรื่องจากการที่ 47 ไต่เต้าขึ้นไปในระดังสูง ขององค์กรอเมริกัน และคู่แข่งของ ICA องค์กร The Franchise เข้ามาบุกถล่ม และฆ่าสมาชิกองค์กรทั้งหมด ยกเว้น 47 และ Diana Burnwood (ไดอาน่า เบิร์นวู้ด) แต่ 47 ก็จัดการได้ในตอนจบ

เรื่องราวของ Hitman

เนื้อเรื่อที่เป็นการคั่นกลางของภาคก่อนหน้า และภาคต่อไป Hitman: Absolution

ในช่วง 5 ปี ไม่มีการสร้าง เกม Hitman ใหม่ขึ้น แต่จะมีเนื้อเรื่องในนิยาย Hitman: Damnation ที่มาคั่นกลาง โดยเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในปี 2011 จากการหายไปของ ไดอาน่าระหว่างการทำภารกิจ ทำให้ 47 ที่ปลอมตัวอยู่ใน ICA ออกมาเป็น Freelancer พิสูจน์ถึงความเก่งกาจ ของนักฆ่าที่เก่งที่สุดในโลก

หลักจาก 5 ปี จึงนำมาสู่ Hitman: Absolution (2012) เริ่มต้นเรื่องราวของ 47 ตลบหลังไดอาน่า และยิงเธอในบ้านชิคาโก นำพาไปพบเจอ ตัวละครใหม่จาก ผู้ดูแลสัญญา นามว่าทราวิส และทรัพสิทย์ที่ต้องส่งมอบ ชื่อว่าวิคตอเรีย เด็กสาววัยรุ่นที่ มีการตัดต่อพันธุกรรมเพื่อเป็นนักฆ่า

ในปี 2016 IO Interactive ตัดสินใจรีบูท Hitman Franshise ใหม่หมด โดยใช้ชื่อเกมที่เรียบง่ายอย่าง Hitman และการนำเสนอเรื่องราวที่ต่างออกมา เป็น Seanson และ Episode โดยจากหลาก 4 ปีจากภาค Absolution 

47 และ ไดอาน่ากลับมา ทำงารร่วมกันใน ICA โดยต้องทำภารกิจจากลูกค้า ลึกลับคนหนึ่งที่รับรู้ ในชื่อว่า Shadow Client โดยสุดท้ายทุกเป้าหมาย เหมือนจะเป็น Agent of Providence องค์กรในความมืดองค์กรหนึ่งใน Hitman Universe

เรื่องราวของ Hitman

รีบูทครั้งนี้ เนื้อเรื่องเข้มข้น ตลบหลังแล้วตลบหลังอีก

Hitman 2 ออกมาในปี 2018 เนื่อเรื่องต่อจากภาคแรก โดย The Providence ผู้ถือสัญญา ให้ข้อมูลไดอาน่าว่า The Shadow Client นั้นไม่มีอะไรเลยนอกจาก 6 (Six) และถูกเฉลยว่า เป็นหนึ่งในมนุษย์โคลนนิ่ง ที่มีความสนิทสนมกับ 47 ในวัยเด็ก รวมถึงไดอาน่าได้รู้ว่า 47 และ 6 นั้นเคยถูกจ้างให้ ไปฆ่าครอบครัวของเธอ

Providence contact ถูกเฉลยว่ามาจาก หัวหน้าขององค์กร (ที่ 47 ตามล่า) ชื่อว่า The Constant ที่มีผู้ช่วยเหลือ อีกสามคนที่เป็นสมาชิก ในระดับ Executive-level ใช้ชื่อว่า Partners และ 47 ก็สามารถจับกุม The Constant สำเร็จ

แต่ก่อนหน้านี้ ได้มีการติดต่อไดอาน่าและ 47 เพราะเขาค้นพบ การวางแผนที่จะตลบหลังตัวเขา และในตอนสุดท้ายของภาคนี้ 47, ไดอาน่า และ 6 ต้องค้นหาว่าใครคือ Partners ทั้งสามคน ก่อนที่พวกเขาจะ Take over องค์กร Providence และโลก

เนื่อเรื่องหลังจากนี้จะอยู่ใน Hitman 3 ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของ ซีรีย์รีบูทครั้งนี้ โดยนักพัฒนาของ IO Interactive กล่าวว่าเนื้อเรื่องมันสมบูรณ์ ในตัวของมันแล้ว และคิดว่าไม่ควรจะต้อง ทำภาคต่อไป

ฉะนั้น Hitman เกม คือเกม AAA ที่สมควรได้เล่นสักครั้งนึง และคุณจะมองภาพเกม ลอบฆ่าสังหารเปลี่ยนไป เพราะนี่คือที่สุดของ เกมสายลอบสังหารแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Post