รีวิวเกมส์ รีวิวเกม Little Nightmares (สปอยล์จัดเต็ม) เมื่อฝันร้ายในวัยเด็กกลับมาอีกครั้ง..

Little Nightmares (สปอยล์จัดเต็ม) เมื่อฝันร้ายในวัยเด็กกลับมาอีกครั้ง..

Little Nightmares

Little Nightmares เผยเนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาคอีกครั้ง! มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร?

Little Nightmares นักเล่นเกมหลายๆ คนที่เล่นเกมซีรีย์Little Nightmares จนจบทั้งสองภาค อาจพบว่าตัวเองสงสัยในหลายๆ เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ในซีรีย์เรื่องนี้บ้าง และตอนจบหมายถึงอะไรกันแน่ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เพราะ “Little Nightmares” ถือว่าเป็นเกมที่ทั้งน่าสนใจ และทำให้ตื่นเต้นในคราวเดียว

Little Nightmares รีวิว ตอนจบของทั้งสองภาค สร้างความน่าประหลาดใจ และความงุนงงให้กับผู้เล่น เมื่อตอนจบเฉลย สิ่งที่เกิดขึ้นกับทั้งสอง ตัวละครหลักของเกม มันเป็นเรื่องราวที่ น่าบิดเบี้ยวอย่างมาก!

ในบทความนี้จะมา รวมคำอธิบายที่น่าสนใจ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ในตอนจบของทั้งสองภาค รวมถึงเรื่องราวและโครงเรื่องที่ อาจจะมีความเชื่อมโยง กันอย่างไรบ้าง มีเบาะแสอะไรที่ทำให้คิดแบบนั้น แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีเรื่องราว เกี่ยวกับLittle Nightmaresที่ชัดเจนมากนัก แต่เราได้รวบรวม สิ่งที่ดูเหมือนเป็นคำอธิบาย ที่สมเหตุสมผลที่สุด เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม

มาดูรายละเอียด ตอนจบของLittle Nightmaresทั้งสองภาคกันดีกว่า ว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลย ว่าสปอยล์แบบจัดเต็มแน่นอน หากใครที่ยังไม่เล่น แนะนำให้ไปเล่นเสียก่อน แล้วมาถกเถียงกัน!

Little-Nightmaresเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาค ข้อสงสัยของแฟนๆ Little Nightmares

เมื่อภาค2ได้รับ การประกาศครั้งแรก และได้รับการโปรโมต โดยบริษัท Bandai Namco แฟนๆ ส่วนใหญ่เกิดข้อสันนิษฐานว่า มันจะเป็นภาคต่อแน่ๆ !! เนื่องจากเห็นภาพเด็กสาว กับเสื้อกันฝนสีเหลือง สุดเอกลักษณ์อยู่ใน Little Nightmaresภาค 1 ซึ่งก็อย่างที่ผู้เล่นมากมายได้รู้ จากภาคแรกว่าซิก ตัวเอกของเรื่องภาคแรกนั้น ไม่ใช่เด็กธรรมดาอย่างที่เห็น

ในตอนท้ายเรื่องภาคแรกพบว่า ตัวเอกอยู่บนเรือมาว ซึ่งเป็นเรือที่ดำเนินการ โดยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่รู้จักกันในชื่อเดอะเลดี้ ซึ่งตัวเธอมีความสามารถ ที่จะดูดซับชีวิตจากแขก ที่มาเยี่ยมเรือของเธอ แต่เมื่อตัวเธอพบเจอกับซิก ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป

โดยตอนเกมภาคแรกจบลง ตัวซิกยังคงอยู่บนเรือมาว ซึ่งทำให้แฟน ๆ หลายคนเชื่อว่า ซิกจะเติบโตขึ้นมา เพื่อเป็นเดอะเลดี้คนต่อไป ก็นำมาพามาซึ่งภาคสอง ซึ่งแสดงให้เห็นซิก เดินทางไปพร้อมกับ สหายหนุ่มสวมถุงผ้า เหนือหัวของเขา และเหมือนว่าจะมี ความสามารถที่แปลกประหลาดด้วย

Little Nightmares

Little Nightmares2 คือภาคต่อจริงหรือ?

จนถึงตอนนี้ทั้ง Bandai Namco และ Tarsier Studios ไม่ได้มีการออกมา และกล่าวอย่างเป็นทางการ ว่าLittle Nightmares 2ไม่ใช่ภาคต่อ! แต่ทางบริษัทก็ไม่จำเป็น ที่จะต้องออกมาเปิดเผยอะไร เพราะเบาะแสทั้งหมด สามารถแกะได้จาก เกมเพลย์ที่เราเล่น

เบาะแสที่ชัดเจนที่สุดคือ เสื้อกันฝนสีเหลือง อันเป็นเอกลักษณ์ของซิก โดยในLittle Nightmaresภาคสอง จะเห็นได้ว่าซิกถูกกักขัง และอยู่เพียงลำพัง ซึ่งก็ไม่ได้ใส่เสื้อกันฝนอยู่ ตั้งแต่เริ่มตอนต้นเรื่อง ของLittle Nightmaresภาค2เลย หลังจากได้รับ การช่วยเหลือจากโมโน ตัวหลักในภาค2 เธอจึงค้นพบเสื้อกันฝน และได้สวมใสส่มัน ตลอดระหว่างการเดินทาง

นอกจากเบาะแสเกี่ยวกับ เสื้อกันฝนแล้ว แฟน ๆ ของเกม ในภาคแรกนั้น จะสังเกตเห็นว่า ซิกไม่ได้ดูเหมือน คนที่หิวโหยเหมือนในภาคสอง ซึ่งในภาคแรกนั้น ซิกถูกบังคับให้กิน อย่างต่อเนื่อง Little Nightmaresเนื้อเรื่อง แต่กลับกันในภาค2 ดูเหมือนจะไม่มีปัญหานั้นเลย ผู้เล่นน่าจะยังจำได้ว่า ซิกถูกหลอกหลอน โดยร่างเงาของตัวเอง ตลอดทั้งเกมภาคแรก ซึ่งไม่มีอยู่ในภาค2ด้วย

Little Nightmares

เบาะแสของLittle Nightmares ทั้งสองภาคที่เชื่อมโยงกัน

ในขณะที่ความน่าดึงดูดใจ ของLittle Nightmaresภาคแรกนั้น ยังเป็นปริศนาอยู่ และด้วยวิธีการที่ ผู้เล่นแต่ละคน ตีความเรื่องราวมาคนละแบบ มีเรื่องราวที่เป็นรูปธรรม บางอย่างที่ช่วยยืนยันได้ว่า ในภาค2นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด

ในตอนท้ายของเกมภาคสอง แฟนๆ หลายคนของซิก ต้องเกิดอาการช็อค ด้วยการละทิ้งโมโน ปล่อยให้เขาตกอยู่ ในชะตากรรมอันมืดมิดของเขา ในฐานะชายร่างผอม บางทีซิกอาจจะรู้สึกว่า ตัวเองถูกโมโน พาตัวเองออกจากเซฟโซน อย่างไม่ได้เต็มใจนัก หรือบางทีเธออาจรู้สึกว่า เขาอาจจะเป็นภาระ เมื่อพวกเขาทั้งสอง สามารถหลบหนี ได้ในตอนท้ายเรื่อง

ไม่ว่าเหตุผลของเธอ ที่จะละทิ้งเพื่อนของเธอ ไปจะเป็นอย่างไร little nightmaresตัวละคร ผู้เล่นLittle Nightmares 2ส่วนใหญ่เห็นว่า โมโนกลายเป็นชายร่างผอม แล้วจบลงที่เครดิต แต่ผู้เล่นหลายๆ คนก็พยายามเล่นใหม่ เพื่อให้ได้ของสะสม ที่ซ่อนอยู่ทั้งหมดภายในเกม ซึ่งจะเป็นส่วนช่วย ให้คลีคลายเรื่อง ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ในภาคแรกนั้นซิกหนีออกจากหอสัญญาณ ซึ่งเธอต้องเผชิญ กับร่างเงาที่ติดตามเธอ ในLittle Nightmares แถมเธอยังดูรู้สึกหิวโหยอยู่ ถ้าดูจากองค์ประกอบ ของทั้งสองอย่างนี้ในตอนจบ เช่นเดียวกับเรื่อง เสื้อกันฝนของเธอ สามารถการันตีได้ ว่าLittle Nightmares 2เป็นพรีเควล เนื่องจากเวลาไม่ได้เป็นเส้นตรง ในจักรวาลของเกมเสมอไป แต่ในรูปแบบที่ง่ายที่สุด คือพอLittle Nightmares 2จบลง ภาคแรกของLittle Nightmaresจึงจะเริ่มต้นเรื่องราวขึ้น

สรุปLittle Nightmare2

จะมีLittle Nightmareภาค 3 หรือไม่?

แม้ว่าLittle Nightmares 2จะดำเนินเนื้อเรื่อง มามากมายเพื่อ ขยายความโลกของตัวละคร และความบิดเบี้ยวของโลก ที่ซิกและโมโนอาศัยอยู่ เช่นเดียวกับบริบท บางสิ่งบางอย่าง สำหรับเหตุการณ์ของLittle Nightmares ก็ยังมีคำถามอีกมากที่ต้องการคำตอบ

ทั้งสองตัวละครหลัก มีตอนจบที่ค่อนข้างคลุมเครือ โมโนถูกติดอยู่ในหอสัญญาณ ต้นกำเนิดยังไม่ทราบ รวมไปถึงชะตากรรมสุดท้ายของซิกเช่นกัน ตัวตนที่แท้จริงของโมโน สรุป Little Nightmare 2 เมื่อชายร่างผอม ที่เนื้อเรื่องให้เห็น ตัวละครหนึ่งที่ติดอยู่ใน ห้วงเวลาตอนท้ายเรื่อง แบบวนลูปไปเรื่อยๆ

คำถามมากมายที่ยังคง ต้องการคำตอบอย่าง โมโนที่ต้องต่อสู้กับ ชายร่างผอมในช่วงต้นเกม เขาจะรอดจากลูปนี้ได้หรือไม่? ซิกเติบโตขึ้นมาเป็นเลดี้คนใหม่จริงๆ หรือว่าเธอคือเลดี้ที่มีอยู่ติด อยู่ในลูปของตัวเธอเอง?

หากมีคำตอบที่ชัดเจน สำหรับคำถามเหล่านี้ทั้งหมด ภาค3ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องสร้าง แต่คำถามทั้งหมดนั้น ก็ยังคงหาคำตอบไม่ได้ และยังมีเรื่องราว อีกมากมายที่ต้อง ทำการอธิบายให้ชัดเจน นั่นสามารถเป็น ข้อสันนิษฐานได้ว่า ถ้าหากมีภาค3เกิดขึ้น อาจเป็นภาคก่อน หรือภาคต่อที่แท้จริง ของLittle Nightmaresและขยายไปตามไทม์ไลน์ ที่ค่อนข้างซับซ้อน

อย่างไรก็ตามบริษัท Bandai Namco ได้แสดงความสนใจ ที่อาจจะดำเนินการในซีรีส์นี้ต่อ แต่ก็ยังไม่มีประกาศออกมา อย่างเป็นทางการว่า จะทำภาค3ต่อแน่ๆ ดังนั้นแฟนๆ ของLittle Nightmaresไม่ควรหมดหวัง สำหรับเกมภาคที่สาม!

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Post