รีวิวเกมส์ บทความเกม สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes พร้อมอธิบายทุกเรื่องที่คุณอยากรู้!

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes พร้อมอธิบายทุกเรื่องที่คุณอยากรู้!

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes ความสยองขวัญสไตล์หนังเอเลี่ยน หนึ่งในสามของซีรีส์ “Dark Pictures”

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes เกมล่าสุดจากผู้พัฒนา The Dark Pictures Anthology เกมผจญภัยที่สามารถ เลือกเส้นทางความตาย ของตัวเราเองได้ และเป็นที่คุ้นเคยกัน สำหรับเกมชื่อดังจากค่ายเดียวดัน “Man of Medan” วางจำหน่ายในปี 2019 และ “Little Hope” วางจำหน่ายในปี 2020 ซึ่งเป็นสองเรื่องราวสยองขวัญ ที่เล่าเรื่องก่อนหน้านี้จาก the dark pictures anthology มีอะไรบ้าง

โดยแต่ละเกมในซีรีส์นี้ ถูกสร้างขึ้นจากตำนาน หรือเหตุการณ์ที่อิง จากเหตุการณ์ในชีวิตจริง เช่น เรือผีในภาค “Man of Medan” และตำนานล่าแม่มด แห่งซาเลมในภาค “Little Hope” ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ ไม่มีอะไรที่ดูเหมือน จะเชื่อมโยงกันได้ ในการเล่าแต่ละเรื่องราว

ยกเว้นเสียแต่บุคคลที่ดูเหมือน “ภัณฑารักษ์” ที่ปรากฏตัวออกมา ช่วยดำเนินเรื่องราว ในแต่ละภาคอยู่เสมอๆ ซึ่งเป็นบุคคลที่จะ คอยเก็บเรื่องราวทั้งหมด ไว้ในหนังสือ และคิดว่าการแสดงของชีวิตผู้เล่น เป็นเรื่องน่าสนุก และคิดว่าเป็นเพียงเกมชนิดหนึ่งเท่านั้น

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes

ตำนานหรือเหตุการณ์ที่อิงจากเหตุการณ์ ในชีวิตจริงของภาค “House of Ashes” 

เกมเพลย์ดังกล่าว จะรับแรงบันดาลใจ จากภาพยนตร์ เช่น คนจากต่างดาวหรือพรีเดเตอร์ และยังใช้แรงบันดาลใจ จากนวนิยายเรื่องเลิฟคราฟท์ ในภูเขาแห่งความโง่เขลา โดยตัวเกมเป็นแนวสยองขวัญ ที่มีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ต้องลงไปสำรวจ ณ สถานที่โบราณโดยบังเอิญ แถมถูกตัดขาดการสื่อสาร จากผู้คนด้านบนด้วย และต้องเผชิญหน้า กับภัยคุกคามที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม

House of Ashes รีวิว ฉากสงครามอิรัก ทำให้ผู้เล่นคิดว่า “House of Ashes” จะต้องเป็นเกมต่อสู้อย่างแน่นอน แต่ทหารจากกองทัพสหรัฐ และกองกำลังอิรัก พบว่าพวกเขากำลังต้อง พบเจอกับปัญหาที่ใหญ่กว่า ในการจัดการกับ เหล่าศัตรูที่ไม่ใช่มนุษย์

ในขณะที่ฝ่ายสหรัฐฯ มองหาอาวุธทำลายล้างสูง ของอดีตผู้นำเผด็จการอิรัก ‘ซัดดัม ฮุสเซน’ พวกเขารู้เพียงเล็กน้อย ว่าในเกมนี้จะต้องช่วยทำวิจัย เกี่ยวกับอาณาจักรอัคคาเดียนได้ โดยเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับอาณาจักรเมื่อ 4,000 ปีก่อน แต่เรื่องราวการล่มสลาย ของอาณาจักรนั้น ยังคงลึกลับมากไปกว่า ตำนานที่พวกเขารู้

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทกวีเก่าเกี่ยวกับ คำสาปของอัคคัดบอกเล่า เรื่องราวการที่อัคคาดล้มลง จากการโจมตีของคนป่าเถื่อน ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2250 ก่อนคริสต์ศักราช ในช่วงเวลานี้ มีรายงานว่ากษัตริย์คู่ต่อสู้ ที่ลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพ กับนรัมศิลป์กล่าวว่า “ศัตรูของนรัมศิลป์ คือศัตรูของข้าพเจ้า เพื่อนของนรัมศิลป์ คือเพื่อนของข้าพเจ้า”

House of Ashes เนื้อเรื่อง “นั่นคือศัตรูของศัตรูคือมิตร” ประโยคดังกล่าวมีผล กับเกมที่ตัวละครพูดแบบนี้ มากกว่าหนึ่งครั้ง ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะมีการรวมตัวกัน เพื่อต่อสู้กับกองกำลัง กับปีศาจรอบตัว เราเห็นการเล่นนี้ในสมัยอัคคาเดียน ก่อนที่การดำเนินการจริง จะเริ่มต้นขึ้นในปี 2546 ในอิรัก

เรื่องราวที่สามจากนี้ เป็นเรื่องราวที่จะ นำเราไปสู่ใต้พื้น ทะเลทรายของอิรัก ย้อนหลังไปในปี 2546 หลังจากสิ้นสุดการสู้รบ ในขั้นต้นของสงครามอิรัก ขณะที่ฝ่ายสหรัฐฯ สะดุดเข้าไปในซาก ปรักหักพังของอัคคาเดียน หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ในถ้ำในทะเลทราย

เนื้อเรื่องเกมหลัก สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมเพลย์

หลังจากที่เราเห็นอดีตชาติมาแล้ว เราก็มาถึงเกมเพลย์ ที่มีการปะทะกัน ของกองทัพในอิรัก ซึ่งนักพัฒนาสร้างสถานการณ์บังคับ ให้ผู้เล่นทำการตัดสินใจทันที ซึ่งดำเนินการในรูปแบบ ของเหตุการณ์ที่รวดเร็ว เช่น เมื่อสิ่งมีชีวิตกำลังไล่ตาม จะต้องแน่ใจว่า จะกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้อย่างราบรื่น หากว่าผู้เล่นกดปุ่มทันเวลา ก็จะหนีได้สำเร็จ ถ้าหากพลาดก็อาจจะโดนกินได้

ทางเลือกอื่นๆ ที่คุณทำก็เช่นกัน การเลือกคำตอบในบทสนทนา ก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญ ในความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร สิ่งเหล่านี้มักเกี่ยวข้อง กับประเด็นขัดแย้งทางจริยธรรม เพราะจะต้องมานั่งตัดสินใจ ว่าควรช่วยตัวเราเองก่อน หรือพยายามช่วย เพื่อนร่วมงานที่บาดเจ็บ ให้ปลอดภัยก่อนดีหรือไม่?

house of ashes สปอยเนื้อเรื่อง ยิ่งตัวเกมเพลย์มีเวลา ให้ตัดสินใจเพียงแค่ 15 วินาทีเท่านั้น ทั้งเรื่องชีวิตหรือความเป็นความตาย ซึ่งผู้เล่นจะต้องคอยดู และเล่นตัวละครหลักทั้งห้าคน (อาจมีตัวละครรองบางคนด้วย) ให้ได้มากที่สุด

the dark pictures anthology มีอะไรบ้าง

สิ่งที่น่าสนใจของเกมคือ ผลเอฟเฟกต์ผีเสื้อ จะทำงานขึ้นในทุกๆ การตัดสินใจของเรา หรือพูดง่ายๆ ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร ในเส้นทางไหนบ้าง มันจะส่งผลต่ออนาคต ของตัวละครนั้นๆ เสมอ เพราะฉะนั้นแล้ว ต้องตัดสินใจเลือกให้ดีๆ

นักพัฒนาเกมเคยให้ สัมภาษณ์ไว้ว่า มีรูปแบบการตายมากกว่า 60 วิธีในเกมทั้งหมดด้วยกัน!พูดได้เลยว่าค่อนข้างเยอะ เหมือนกับตัวละครของเรา สามารถตายได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเล็กๆ น้อยๆ ครั้งเดียวนำไปสู่ผลลัพธ์ ที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนอื่นๆ และคุณต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ เช่นเหตุการณ์ทหารอิรัก และทหารสหรัฐฯ ควรต้องร่วมมือกันหรือไม่? ตัวละครตัวหนึ่งควรสนับสนุน ถ่านไฟเก่า หรือเปลวไฟใหม่ ในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งหรือไม่?

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes สิ่งที่คุณจะต้องชอบในเกมเพลย์

ฉากแอคชั่นมากมาย ในเกมในครั้งนี้ ทำให้ผู้เล่นที่ชอบแอคชั่น มีส่วนร่วมมากขึ้น การต่อสู้ทำให้คุณรู้สึก ถึงแรงกดดันในชีวิต หรือความตายที่คุณรู้สึก เมื่อคุณอยู่ในการสู้รบ หรือเมื่อคุณถูกรายล้อมไป ด้วยเหล่ามอนสเตอร์ที่ พร้อมโจมตีตลอดเวลา

การแสดงของตัวละคร ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก แต่ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ โดยนักแสดง Ashley Tisdale (Sharpay จากหนังเรื่อง High School Musical) ถือว่าแสดงได้ดี House of ashes rachel เป็นตัวละครที่มีหลายๆ คนเกลียดชังอยู่มาก

สรุปเนื้อเรื่อง House of Ashes

ขณะที่ตัวละครเจาะลึก ถึงความลึกลับของชาวอัคคาเดียน พวกเขาพบของสะสมมากมาย ระหว่างทางสำหรับ ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ และพวกเขาพบร่องรอย ของการสำรวจครั้งก่อน ในอดีตที่มีนักโบราณคดี เคยเข้ามาสำรวจก่อนหน้า

ซึ่งต้องพบเจอกับความหายนะ เพราะนักสำรวจ ไม่ได้สนใจกับ คำเตือนที่ผู้คนในอดีต ที่ได้เตือนเอาไว้เลย เมื่อคุณพบวัตถุโบราณต่างๆ จากการเดินสำรวจ คุณจะได้เบาะแส ว่าควรดำเนินการอย่างไร ซึ่งอันที่จริงแล้ว เราก็จะได้พบกับ แผ่นศิลาที่ให้เรา มองเห็นภาพลางสังหรณ์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ หรือความตายที่จะเกิดขึ้น กับตัวละครในเรื่องเร็วๆ นี้


เรียบเรียง: แซมมีแบร์

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Post